ทันโลกไอที

จึงไม่ต้องกล่าวถึงความไม่ตรงทางของพระสงฆ์ในปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่ยังเดินไปด้วยความสำคัญมั่นหมายของตน ว่า.. โดยขาดความรู้ความเข้าใจในพระธรรมวินัยที่แท้จริง… เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. นับเป็นเรื่องปกติของสัตว์ที่ยึดโลกเป็นสรณะเหนืออื่นใด..

ทันโลกไอที
ทันโลกไอที

จึงได้เห็นร่องรอยความหายนะขององค์กรพระศาสนา ที่เกิดจากการประพฤติปฏิบัติอย่างไม่เคารพในพระธรรมวินัย.. ไม่ให้ความสำคัญแด่พระโอวาทปาติโมกข์ของผู้อ้างตนว่าเป็นภิกษุในพระศาสนา.. จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่นำไปสู่การไม่ให้ความสำคัญในวันมาฆบูชา… อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว ก็ได้รู้จักกับที่มาของคณะฯ หลักสูตรมีอะไรบ้าง สาขาการเรียนเกี่ยวกับคอมแต่ละสาขาต่างกันยังไง ที่มาที่ไปของค่ายกันไปพอสมควรแล้ว สำหรับวันนี้ ต้องลาไปก่อ..

ทันโลกไอที

สมัยที่ได้เดินทางไปสู่ชมพูทวีปในครั้งแรก จึงเกิดความสังเวช เมื่อเวฬุวันมหาวิหาร ที่กลายเป็นสวนป่าเวฬุวันของฮินดูในปัจจุบัน ถูกทอดทิ้งจากชาวพุทธ.. ไร้การเหลียวแล ทั้งๆ ที่เป็นวัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าประทับถึง ๕ พรรษา ได้แก่ พรรษาที่ ๒-๓-๔-๑๗ และ ๒๐ โดยเฉพาะความเป็นเมืองหลวงของพระพุทธศาสนา.. ที่พระพุทธองค์ทรงตั้งเป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา.. การที่ทรงเลือก เวฬุวันมหาวิหาร เป็นสถานที่ประกาศพระโอวาทปาติโมกข์ตามพุทธวิสัย จึงไม่ใช่เรื่องธรรมดาที่ชาวพุทธควรให้ความสำคัญยิ่งในการศึกษา.. หากเราชาวพุทธรักที่จะเข้าใจพระพุทธศาสนาด้วยความศรัทธาเลื่อมใสที่แท้จริง..

โดยเฉพาะลานพระโอวาทปาติโมกข์ ที่กลายเป็นสถานที่ตากผ้าของคนงานสวนป่าเวฬุวันในสมัยนั้น… ขอแนะนำสองสาขาน้องใหม่ต่ออีกซักหน่อย สำหรับสาขา BIT จะเป็นหลักสูตรนานาชาติ ที่น้องๆ จะได้เรียนกับอาจารย์ชาวต่างชาติเลย เน้นทั้งภาษาอังกฤษ และด้านการบริหารธุรกิจไอที บัญชง บัญชีพื้นฐาน ก็มาให้น้องๆ ได้เรียนรู้เช่นกัน และสำหรับ DSBA ก็จะให้น้องๆ ได้เข้าสู่โลกแห่ง Big Data การวิเคราะห์ข้อมูลในโลกดิจิทัล พฤติกรรมต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจต่างๆ และการใช้ชีวิตของมวลมนุษยชาติ !! ถ้าน้องๆ สนใจข้อมูลของไอทีลาดกระบังเพิ่มเติม สามารถคลิกไปดูได้ที่ เว็บไซต์ของคณะฯ กันได้เลยจ้า.. การได้มาปรับปรุง ซ่อมแซม ตบแต่ง ทาสี พระอุโบสถโอวาทปาติโมกข์ ณ เวฬุวันมหาวิหาร เพื่อจัดงานวันมาฆบูชาโลก ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ นับเป็นมหากุศล ที่มีผลมาก มีอานิสงส์มาก จริงๆ .. จึงควรแก่การนำมาบอกกล่าวให้สาธุชนได้มีส่วนร่วม.. หลังจากนั้นอีก 2 วัน กระทรวงกลาโหมอิสราเอลสั่ง “ปิดล้อม” ฉนวนกาซาอย่างสมบูรณ์ พร้อมหยุดส่ง “พลังงานไฟฟ้า อาหาร และเชื้อเพลิง” ทั้งหมด ท่ามกลางปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายกลุ่มฮามาสในกาซาที่ยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยอิสราเอลเปิดการโจมตีทางอากาศและระดมทิ้งระเบิดอย่างหนักเพื่อตอบโต้ฮามาสเป็นเวลาถึง three สัปดาห์ ก่อนเริ่มขยายปฏิบัติการภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.

ทันโลกไอที

เพื่อจะได้ทบทวนบทบาท หน้าที่ ของความเป็นภิกษุในพระศาสนา ว่า.. ได้สร้างภูมิรู้ในสารธรรมมาฆบูชา คือ พระโอวาทปาติโมกข์ บ้างหรือไม่.. สำหรับใน IT CAMP ครั้งที่ 13 นี้ มาในธีมของ “ไวรัส” ที่ชวนน้องๆ มาเป็นผู้พิทักษ์แห่งโลกไซเบอร์ที่เต็มไปด้วยไวรัส มาร่วมทีมปราบไวรัสวายร้ายทั้ง 5 ชนิดที่กำลังกัดกินโลกไซเบอร์ของเรากับ 5 ค่ายย่อยที่จะพัฒนาน้องๆ ไปสู่ทีมที่แข็งแกร่ง ได้แก่..

เดี๋ยวๆ ยังไม่จบ ต่อจากนี้เราไปพูดคุยกับพี่ๆ น้องๆ ในค่ายกันบ้างซิว่า ในค่ายเป็นยังไงบ้าง อ้ะๆ เลื่อนไปดูกันต่อเลย.. ดังนั้นในส่วนของวิชาการเรียนการสอนของแต่ละภาควิชา จึงอาจไม่สามารถแทนกันได้ แต่สุดท้ายแล้วสำหรับสายคอมพิวเตอร์ มันสำคัญที่สุดในเรื่องของการศึกษาค้นคว้าเอาเองมากกว่า ถ้าน้องศึกษาในด้านที่ชอบซึ่งอยู่ในอีกสาขามากๆ น้องก็สามารถเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ได้เช่นกัน ดังนั้น.. การจัดงานมาฆบูชาโลกครั้งแรก ต้องใช้กำลังพอสมควร เพราะมีพระสงฆ์จากเถรวาทและมหายาน เดินทางมาร่วมจำนวนมาก โดยมี พระสังฆราชาจากศรีลังกา พุทธศาสนา นิกายสยาม-อุบาลีวงศ์ มาเป็นองค์ประธาน.. สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ประกอบด้วย Vmodtech’s Asia LAN Party 2015 และมินิคอนเสิร์ต AB Normal ในวันที่ 14 ต่อด้วยงาน AMD OMG Party! 2015 ในวันที่ 28 และงานพาลาเดียม ไอที ประมูลนี้เพื่อน้อง พร้อมการประกวด Cosplay ในวันที่ 29 พ.ย. การให้ความสำคัญในวันมาฆบูชาของคณะสงฆ์ จึงนับเป็นเรื่องที่ควร..

ที่มีความพร้อมคืนกลับมา ให้สามารถเดินทางมาประกอบศาสนกิจวันมาฆบูชาได้อีกครั้ง ณ เวฬุวันมหาวิหาร จึงได้เห็นภาพคณะสงฆ์.. ศรัทธาญาติโยมจากประเทศไทยและชาวพุทธในอินเดีย ได้ร่วมกันประกอบศาสนกิจดังกล่าว เนื่องในวันมาฆบูชา.. โดยมี รัฐมนตรีแห่งรัฐบาลท้องถิ่น รัฐพิหาร เดินทางมากล่าวต้อนรับและประกาศสนับสนุนการให้ความสำคัญกับเวฬุวันมหาวิหาร ที่ปัจจุบันมีการสวดประกาศเขตอุโบสถ ผูกพัทธ์ ฝังลูกนิมิต สมบูรณ์ ควรค่าแก่พุทธสถานแห่งแรก ที่พระพุทธองค์ทรงกระทำปาริสุทธิอุโบสถ ท่ามกลางพระอรหันตสาวก จำนวน ๑,๒๕๐ รูป ในวันเพ็ญเดือนสาม ก่อนเข้าสู่พรรษาที่ ๒ ของพระพุทธองค์ ที่ต่อมาเรียกว่า วันมาฆบูชา.. ครั้งหนึ่งได้เข้าประชุมร่วมกับผู้นำพุทธศาสนานานาชาติที่อินเดีย จัดขึ้นโดยรัฐบาลอินเดีย ด้วยนโยบายทางการเมืองของ นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี.. จึงได้มีโอกาสพูดในที่ประชุมผู้นำองค์กรพุทธศาสนานานาชาติจากทั่วโลก ที่มี องค์ทะไล ลามะ เป็นประธาน.. เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของพระโอวาทปาติโมกข์ ที่เปรียบดุจธรรมนูญแม่บทของพระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา และได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ เวฬุวันมหาวิหาร ที่ชาวพุทธไม่ควรทอดทิ้งให้เป็นเพียงแค่สวนป่า อุทยานของชาวฮินดู ที่มาเดินออกกำลังกาย..